Cáp HDD ATA loại I

Cáp HDD ATA loại I
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg7QpPovPPUh7c72VD4XjtRK46krNOcvXj5WqIrG-NnLHfLflRdZvtW2BA7AGrKIk_dm4_RmtR9wCXUAVe2FfyZuXhQW4Si_dK53_VUpXPmg0HCJ9h1ZPB0bH1EP6ZfCLrhWk0FnzQs62MO/s72-c/Cap+HDD+ATA_01.png
Giá: 5 000 VNĐ
Cập nhật: 09:09 15/08/2013 Tình trạng: Mới
Bảo hành: Tháng Xuất xứ: Chính hãng
Giá: 5 000 VNĐ Khuyễn mãi: VNĐ
Vận chuyển: Liên hệ Trong kho: Còn Hàng
Chọn hàng: Thanh toán: Thanh Toán
Cáp HDD ATA loại I

THÔNG TIN SẢN PHẨM:


  • Hiện nay trên thị trường, cáp IDE/ATA dùng cho đĩa cứng và các ổ đĩa quang xuất hiện khá nhiều loại cable Ultra DMA 80 pins dẹp (Flat Ribbon Cable) dùng cho các ổ đĩa cứng ATA 100/133. Loại cable này cũng tương thích ngược (backward compatible) với loại ổ cứng cũ ATA 33/66 dùng cable 40 pins. Cable Ultra DMA 80 ngoài 40 sợi truyền dữ liệu như của loại cable IDE ATA 33/66 cũ còn có thêm 40 sợi dây nối mát (ground) nữa. Các sợi dây mát này nằm xen kẽ với 40 đường dây điện truyền dữ liệu để khử nhiễu tín hiệu khi truyền ở tốc độ cao (100-133MB/s cho chuẩn ATA 100/133 so với 33-66MB/s cho chuẩn ATA 33/66).
  • Để tương thích ngược với các HDD có chuẩn ATA 33/66 dùng đầu cắm 40 lỗ (40 pins connector) thì cứ một cặp dây (1 dây (+) truyền dữ liệu đi chung với một dây mát) được nối vào một lỗ cắm trong bộ 40 lỗ cắm. Do vậy, dù sợi cable có đến 80 sợi thật nhưng cũng chỉ có 40 lỗ cắm thôi và chỉ truyền dữ liệu trên 40 sợi. Để phù hợp với chuẩn kích thước của cable ATA 33/66 cũ, thì loại cable 80 sợi có các sợi dây điện nhỏ hơn, nhuyễn hơn, nếu bạn chú ý nhìn trên sợi cable sẽ thấy những đường dây điện chỉ bằng phân nửa đường dây cũ của sợi cable ATA 33/66.
  • Tuy nhiên lọai cable phẳng, dẹp này có khuyết điểm là hơi choáng chỗ trong case, khiến cho việc lưu thông không khí bị cản trở rất nhiều. Đối với người “sành điệu” thích chơi máy tính, thì sử dụng cable này hơi bị mất thẩm mỹ khi mà nhìn qua cái case trong suốt, bạn thấy một mớ quăn queo vừa cable dữ liệu, vừa dây điện  :|   .
  • Nắm được nhu cầu này, các nhà sản xuất cho ra đời loại cable tròn (Round Cable) có nhiều màu rất đẹp, được bó nhỏ gọn lại có hình tròn nhưng vẫn dùng loại đầu cắm 40 pin connector dẹp để gắn phù hợp với các HDD ATA 33/66/100/133 hiện giờ
  • Đặc điểm loại cable này nhỏ gọn, được thiết kế chống nhiễu tốt nhờ các sợi được xoắn lại với nhau thành từng đôi và bọc trong một lớp vỏ chống nhiễu (shield) (cứ một cặp dây (+) và (-) được xoắn lại với nhau và 40 cặp như vậy lại được xoắn với nhau nữa, tương tự như cáp mạng RJ45). Phần cuối của các sợi dây điện khi nối vào đầu cắm 40 pins connector vẫn áp dụng theo nguyên tắc 40 sợi mát xen kẽ 40 sợi truyền dữ liệu Vậy là nó có cả hai ưu điểm : tốc độ truyền tốt, thẩm mĩ, không choáng chỗ. Nhưng cũng vì vậy mà giá thành cao hơn cable phẳng nhiều.
  • Hiện nay nhiều bạn có nhu cầu “tái chế” lại cable 40 pins thành round cable cho gọn gàng và đẹp mắt hơn, bằng cách tước các sợi dây điện nhỏ trong cable phẳng rồi thì quấn lại. Tuy nhiên, như đã trình bày ở trên về đặc tích của mỗi loại cable, thì việc tự … quấn này sẽ không thể đảm bảo khả năng chống nhiễu khi truyền dữ liệu với tốc độ cao, vì không thể nào đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật của loại cable tròn được thiết kế đúng chuẩn.
  • Nếu bạn muốn thiết kế đúng như cách xoắn của round cable thì hơi bị khó, lý do là đã bị nối với 3 đầu cắm 40 pins trên sợi cable, bạn khó mà quấn theo từng cặp lại với nhau rồi lại quấn 40 cặp như thế mà không phải tách các sợi dây ra khỏi các đầu cắm này.
  • Một số file sau một thời gian sử dụng bị hư (lỗi corrupt file) do trong quá trình truy xuất dữ liệu, chúng không còn đảm bảo được tính toàn vẹn dữ liệu. Nên đôi khi sử dụng máy, bạn thường thắc mắc tại sao mà mình không làm gì nhưng mà file cứ bị hư, một trong các lý do nằm trong nguyên nhân đã kể trên !

Sản phẩm cùng loại:

Share this product :

Đăng nhận xét